Sulyap sa Pangwakas Inspirasyon mula sa mga Taong Nakamit ang Pangarap

Ang artikulong ito ay iniambag ng isang lokal na miyembro ng Ang Simbahan ni Jesucristo ng mga Banal sa mga Huling Araw. Ang mga pananaw na ipinahayag ay maaaring hindi kumakatawan sa mga pananaw at posisyon ng Ang Simbahan ni Jesucristo ng mga Banal sa mga Huling Araw. Para sa opisyal na site ng Simbahan, bisitahin ang churchofjesuschrist.org.

Para sa mga miyembro ng Ang Simbahan ni Jesucristo ng mga Banal sa mga Huling Araw, ang mga templo ay isang sagradong lugar ng kapayapaan at mga pangako. Posible para sa mga tao ng ibang relihiyon na makapasok lamang sa templo sa panahon ng pampublikong open house, na ginaganap bago ang paglalaan.

CanSulyap Sa Pangwakas Inspirasyon Mula Sa Mga Taong Nakamit Ang Pangarap title=Can I Go Inside A Latter Day Saint Temple? style=width:100%;text-align:center; onerror=this.onerror=null;this.src='https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTrWPNuVIxLuxzZ6HhHcWh9bEkOr89CuogPVd32M16ujyGVXFzucmCX7pdRCaDj0j1X4-c&usqp=CAU'; />

Pribado ang mga templo dahil sa pagsamba na nagaganap sa loob. Marami sa ang mga seremonya na nagaganap ay napakasagisag at sagrado. Dahil sa kahalagahan ng mga seremonya sa loob, ang mga templo ay hindi palaging magagamit para sa mata ng publiko. Tanging ang mga Banal sa mga Huling Araw, na may mga espesyal na rekomendasyon mula sa mga pinuno ng simbahan, ang maaaring pumasok sa mga templong gumagana.

Night Sky, Stars Wallpapers

Mas gusto ng mga miyembro ng Ang Simbahan ni Jesucristo ng mga Banal sa mga Huling Araw na huwag nang tawaging mga “Mormon”. Ang terminong “Mormon” ay isang palayaw na nagmula sa isang aklat ng banal na kasulatan na tinatawag na “Ang Aklat ni Mormon: Isa pang Tipan ni Jesucristo.” Matuto nang higit pa

Ang salitang Mormon ay mainam na gamitin sa mga tamang pangalan, tulad ng Aklat ni Mormon, o sa mga makasaysayang pananalita tulad ng Mormon Trail. Ngunit hinihiling namin na tawagin ninyo kami bilang “mga miyembro ng Simbahan ni Jesucristo” o “Mga Banal sa mga Huling Araw.”

Bago gumana ang bawat templo, ipinagdiriwang ng Simbahan ang kagandahan ng gusali sa panahon ng pampublikong open house. Ito ay isang kaganapan kung saan ang mga miyembro at kaibigan ng iba pang mga relihiyon ay maaaring humanga sa loob ng gusali at tamasahin ang mapayapang kapaligiran.

Tagalog Literary Text

Ang templo ay isinara sa publiko pagkatapos ng tinatawag na dedikasyon. Sa panahon ng paglalaan, ang mga miyembro ng Ang Simbahan ni Jesucristo ng mga Banal sa mga Huling Araw ay nagtitipon, at isang espesyal na panalangin ang ibinigay para pagpalain ang templo. Ang Mesa Arizona Temple ay pinakahuling inilaan noong Dis. 12, 2021, pagkatapos ng malawakang pagsasaayos sa gusali at bakuran.

Ang bakuran ng templo at Visitors' Center ay bukas sa buong taon para tangkilikin ng mga bisita. Sa Mesa Temple Visitors' Center (bukas araw-araw 10 am-9 pm) mayroong isang pangkat ng magiliw na mga boluntaryo na maaaring ipaliwanag ang kasaysayan ng templo at kung bakit sagrado at mahalaga ang gusali. Ang Visitor's Center ay mayroon ding iba't ibang interactive na eksibit para sa mga bisita sa lahat ng edad.

Naunang Kwento Ano ang ibig sabihin ng isang Banal sa mga Huling Araw na dumaan sa Templo? Susunod na Kwento Ano ang nangyayari sa isang selyo ng templo ng mga Huling Araw?

Ang Sanghaya (regional Science High School Iii

Lunes, 16, OktHalina't pakinggan ang tagapagtatag ng Native American Fatherhood & Families Association na magsalita ngayong Huwebes, Okt. 19 sa Visitors' Center

Mesa

Huwebes, 13, HulAlam mo ba? Ang pagbisita sa Mesa Temple & Visitors' Center ay ang No. 1 na dapat gawin sa Mesa sa Tripadvisor at ang nanalo sa kanilang 2023 Travelers' Choice Award!Papunta sa Labor Day katapusan ng linggo, ipinagmamalaki namin ang masipag na kalalakihan at kababaihan na tumutulong upang magdala ng matulin na riles sa California. Nitong Hunyo, inanunsyo namin na higit sa 4, 000 mga trabaho sa konstruksyon ang nalikha sa higit sa 32 aktibong mga site ng konstruksyon kasama ang unang 119 na milya ng system ng proyekto na may bilis ng tren ... at ang bilang na iyon ay patuloy na lumalaki! Sa nakaraang isang taon at kalahati, na-quadruple namin ang bilang ng mga manggagawa na naipadala sa aming mga site ng konstruksyon, na nag-average ng higit sa 1, 100 manggagawa lingguhan sa mga site noong Hulyo, isang pagtaas na 149% kumpara sa Agosto 2019, isang taon lamang ang nakakaraan. Mangyaring sumali sa amin sa pagkilala sa pagsusumikap ng mga manggagawang Amerikano na tumutulong sa kaunlaran, paglago at kaunlaran ng ating bansa. Suriin ang pinakahuling awtoridad update sa konstruksyon.

Plano sa Pagpopondo: Sa pagpupulong ng Board of Directors ng Abril 2020, inaprubahan ng Lupon ang Planong Pagpopondo para sa Phase A ng Los Angeles Union Station Project - tinukoy bilang Link US. Ang Planong Pagpopondo ay nagdidirekta ng $423.3 milyon sa Proposisyon 1A na pondo ng bono sa proyekto, na mayroong kabuuang Phase A na badyet na $950.4 milyon. Ang awtoridad ay nakikipagtulungan ngayon sa LA Metro upang bumuo ng isang Project Management Funding Agreement, na dadalhin namin sa Lupon para sa pag-apruba.

Filipino Teachers Guide_1

Pagbabago sa Katayuan ng Pagkuha: Noong Hulyo 10, inabisuhan ng LA Metro ang industriya na kakanselahin nito ang kasalukuyang Kahilingan para sa Mga Kwalipikasyon (RFQ) at muling ibibigay ang RFQ sa isang binagong isinamang diskarte sa paghahatid ng Construction Manager / General Contractor (CM / GC) para sa proyekto. Partikular, ang Metro ay nagbabago mula sa isang hindi lalampas sa presyo patungo sa isang mas tradisyunal na diskarte na katulad ng ginamit ng Awtoridad sa paghahatid ng State Route 99 Realignment Project sa Central Valley. Napag-usapan ng kawani ng awtoridad ang pagbabagong ito sa kawani ng LA Metro, na ipinahiwatig ang pagbabagong ito ay nararapat na ibinigay COVID-19, pampinansyal, at iba pang pagsasaalang-alang. Inaasahan na mananatiling pareho ang Budget ng Proyekto, at ang kontribusyon sa pagpopondo ng Awtoridad ay mananatiling nakakulong sa $423.3 milyon sa mga pondo ng Proposisyon 1A at $18.7 milyon sa mga pondo sa pagpaplano.

Noong Nobyembre 2018, kinilala ng Lupon ng Mga Direktor ang isang Ginustong Alternatibong para sa 41-milyang segment ng sistema ng Phase 1 sa pagitan ng Palmdale Transit Center at ng Burbank Airport Station sa Timog California. Para sa mga layunin sa pagsusuri at pagpaplano sa kapaligiran, tinutukoy namin ang seksyon ng proyekto na ito bilang Palmdale-to-Burbank. Ang Preferred Alternative ay may kasamang direktang epekto sa Una Lake, isang katawan ng tubig malapit sa Palmdale.

Fall

Matapos ang konsultasyon sa United States Environmental Protection Agency (USEPA) at ang United States Environmental Protection Agency, sa ilalim ng awtoridad na inilaan sa CEO ng Lupon, inaprubahan ko ang isang susog sa Ginustong Alternatibo na pinagtibay noong 2018 upang makamit ang layunin na maiwasan ang mga epekto sa Una Lake.

Honoring Mcknight's Mississippi River Program

Patuloy na isinusulong ng tauhan ang gawaing pangkapaligiran at ang Draft Environmental Impact / Statement (EIR / EIS) ay iisyu para sa pampublikong komento sa 2021.

Ang isang link sa pagtatanghal ng PowerPoint na nauugnay sa paksang ito ay matatagpuan dito: PowerPoint: Palmdale sa Burbank Pagbabago sa Ginustong Alternatibong.

Kasunduan sa Madera County: Kamakailan lamang nakumpleto ng isang kawani ang isang kasunduan sa Madera County na nauugnay sa katuparan ng pangako ng Awtoridad sa pag-aayos ng mga epekto sa konstruksyon sa mga lokal na kalsada at pagbubukas kaagad ng County ng maraming mga kalsada kung saan natapos ang trabaho sa trabaho (sa Avenues 7, 10 at 15) at pagtanggap ng pagmamay-ari at mga obligasyon sa pagpapanatili para sa lahat ng mga nakumpleto na istraktura sa Avenues 7, 8, 10, 11 at 15. Ang mga Avenue 8 at 11 ay kasalukuyang bukas sa publiko. Ang pagbubukas ng mga kalsadang ito ay nagbibigay-daan sa karagdagang trabaho upang umasenso sa aming proyekto.

Summer

Inspirasyon At Hamon Sa Buhay: Sangkap Ng Tagumpay

Pakikipagtulungan sa Fresno Works upang Ma-secure ang Pagpapanatili ng Way Site: Habang binubuo namin ang buong sistema ng Phase 1 na kumokonekta sa San Francisco sa Los Angeles / Anaheim, inaasahan namin na nangangailangan ng tatlong magkakahiwalay na Maintenance of Way Facilities upang suportahan ang system. Sa Fresno-Bakersfield Final EIR / EIS na inaprubahan ng Lupon ng Mga Direktor noong 2012, kinilala ng Awtoridad at nilinis ng kalikasan ang una sa mga site na ito sa timog lamang ng bayan ng Fresno. Maglalaman din ang site ng Operational Control Center (OCC), isang pansamantalang pagsubok sa pagtanggap ng trainset at pasilidad sa sertipikasyon at isasama ang mga silid-aralan ng pagsasanay at kagamitan sa suporta, tulad ng mga simulator.

Ang aming kawani sa Central Valley ay nagtatrabaho nang malapit sa Miyembro ng Lupon ng Perea at isang pangkat ng mga kinatawan ng negosyo at lokal na pamahalaan sa Fresno na kilala bilang Fresno Works upang ma-secure ang site para sa mga aktibidad na ito at upang mapanatili ang isang lokal na pamumuhunan ng $25 milyon upang mapabilis ang pagpapabuti ng imprastraktura sa site at tulungan itong handa para sa mga aktibidad sa pagbuo ng trabaho sa hinaharap. Ang mga pasilidad na ito ay iminungkahi na itatayo ng kontratista ng Track and Systems na kasalukuyang nasa proseso kami ng pagkuha. Bilang bahagi ng proseso ng pagkuha na ito, kinakailangan ng Awtoridad na turuan ang mga nagtawad kung saan matatagpuan ang mga pasilidad na ito.

Ang pagpupulong ng Lupon ng Direktor ng Setyembre ay magkakaroon ng isang buong agenda ng kapwa mga aksyon at impormasyon na item, kabilang ang:

Ramya Gopal, Author At Maf

Sina Nancy C. Miller ng Sacramento at Lynn Schenk ng San Diego ay muling itinalaga sa California High-Speed Rail Authority Board of Directors; Si Anthony C. Williams ng Orange ay itinalaga sa California High-Speed Rail Authority Board of Directors. Magbasa nang higit pa tungkol sa mga itinalagang ito sa website para sa Opisina ng

Mesa